Nuchun's Atelier

บล็อกรีวิวเครื่องเขียน l สีมาร์คเกอร์ l อุปกรณ์วาดรูป พร้อมวิธีทำงานประดิษฐ์สนุกๆ ที่ทำได้ที่บ้าน

[หูฟัง] ตอนที่ 1 : แนะนำอุปกรณ์การทำหูฟัง Custom

วันนี้เรามาดูอุปกรณ์ที่จะใช้ทำหูฟังแบบ Custom ทำเองกันก่อนนะคะ

หูฟัง In Ear 

ที่ถอดจุกยางออกแล้ว ลองใส่ในหูแล้วไม่ยื่นเกินรูหูออกมามากนัก ถ้ายื่นออกมามากจะกะตอนทำพิมพ์ช่องหูยาก และจะออกมาใหญ่เกินงามค่ะ

ดินปั้นโมเดล

หาซื้อได้ตาม B2S และร้านเครื่องเขียนค่ะ เราจะใช้ดินทำแม่พิมพ์ช่องหูกันค่ะ ดินไม่ได้ใช้เยอะ หาที่ราคาถูกที่สุดในร้านได้เลยค่ะ แต่ถ้าให้ดี อย่าลืมดูว่าเป็นแบบไร้สารพิษด้วยนะ ดินจะมีหลายแบบ ที่จันเลือกใช้คือดินสำหรับปั้นโมเดล ดินประเภทนี้จะหนัก เมื่อแห้งแล้วจะแข็งเหมือนหินเลยค่ะ ถ้าดินที่มีน้ำหนักเบาอย่างดิน Fuwa ที่ใช้ทำ Sweet Deco อันนี้จันไม่แนะนำนะคะ เพราะต้องแห้งสนิทดีจริงๆ ก่อนจะถอดออกจากหูได้ แล้วก็ดินน้ำมันก็ใช้ไม่ได้ เพราะไม่คงตัวค่ะ ดินปั้นโมเดลทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที ด้านนอกก็จะแข็งแล้ว เราถอดออกจากหูเราได้เลย

ซิลิโคนอุดท่อแบบใสพร้อมปืน

หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ซ่อมบ้าน เราจะใช้ซิลิโคนนี้ทำแม่พิมพ์ค่ะ ที่เห็นทั่วๆ ไปจะมีแบบใสกับสีขาว จันแนะนำแบบใสเพราะเวลาแห้งจะเป็นยางสีออกขาวขุ่น เราจะเห็นพิมพ์หูข้างในและตัดง่ายกว่าค่ะ แนะนำยี่ห้อตามภาพนะคะ หาซื้อได้ที่โฮมโปรค่ะ เวลาแห้งแล้ว มันจะเป็นยางนิ่มๆ กว่ายี่ห้ออื่น ตัดง่ายดีค่ะ

ถุงใส่อาหารแบบใสหรือถุงพลาสติกที่ไม่ใช้แล้ว

แค่จะเอาไว้ห่อตัวซิลิโคนค่ะ ใช้แบบไหนก็ได้ค่ะ แนะนำถุงบางๆ ของซุปเปอร์มาร์เก็ตนะคะ รู้สึกอากาศผ่านดีกว่า ซิลิโคนดูแห้งไวกว่า

ปืนกาวพร้อมแท่งกาวเยอะๆ 

แท่งกาวเลือกดีๆ นะคะ ถ้าอยากให้ตัวหูฟังเป็นสีขาวขุ่น ให้เลือกแท่งที่สีออกขาว ถ้าสีออกเหลืองจะออกมาเป็นสีเหลืองอ่อนๆ ค่ะ ลองดูว่าชอบสีแบบไหนมากกว่ากัน

อุปกรณ์ตกแต่งพร้อมปากคีบ

จะเป็นลูกปัด กระดุม หรือของตกแต่งจากต่างหูเก่าๆ ก็ได้ ถ้าทำแบบใสแนะนำหาซื้อกากเพชรขวดเล็กๆ มาด้วยค่ะ ส่วนถ้าใครอยากได้สีทึบๆ ให้เลือกยาทาเล็บสีที่ต้องการค่ะ

อุปกรณ์อื่นๆ

แปรงสีฟัน กระดาษทราย กรรไกร คัตเตอร์ ปากกา Permanent และปลั๊กพ่วงสำหรับเสียบปืนกาว เราใช้ปืนกาวค่อนข้างนาน ควรเสียบให้ใช้ได้ถนัดๆ นะคะ

รีบไปเตรียมอุปกรณ์เลยนะ ครั้งหน้ามาลงมือกันค่ะ!

*********************
ทั้งหมดเป็นการเขียนและวาดโดยจันเองใครจะก๊อปไปไว้ไหน
เครดิต www.nuchun.com ด้วยนะคะ
ขอบคุณค่า