Nuchun's Atelier

บล็อกรีวิวเครื่องเขียน l สีมาร์คเกอร์ l อุปกรณ์วาดรูป พร้อมวิธีทำงานประดิษฐ์สนุกๆ ที่ทำได้ที่บ้าน

[Redecorate again] เกริ่นนำ : 4 ปีผ่านไป ห้องที่เคยอยู่ตอนนี้เป็นยังไงกันนะ

วันนี้วันวาเลนไทน์ เลยอยากจะบอกรักพื้นที่ส่วนตัวด้วยเรื่องนี้ค่ะ > <
เมื่อ 4 ปีก่อน ที่บ้านทำห้องให้จันใหม่ กลายเป็น 2 ห้องมีห้องทำงานกับห้องนอน เชื่อมกันด้วยประตูกระจก เคยเล่าไปแล้วใน Redecorate : แต่งห้องใหม่ให้สวยปิ๊ง ยังพอจะจำได้กันไหมคะ

P1010282 P1010285

IMG_20131103_053901

หลังจากอยู่ในห้องแสนสวยประหนึ่งเจ้าหญิงได้สองปีก็พบปัญหาหลายๆ รู้ไหมคะว่าการนอนอยู่ในมุ้งเจ้าหญิง ทุกเช้ามุ้งจะมากองอยู่บนหน้าล่ะ ฮ่าๆ แชนเดอเลียพอถึงเวลาจริงๆ ก็ไม่ค่อยได้เปิดเพราะว่ามันกินไฟมากนะคะ เปิดครั้งหนึ่งเท่ากับเปิดไฟถึง 8 ดวง ไหนจะเรื่องเสียงดัง เรื่องขนาดห้องทำงานเพราะ ปกติจันชอบทำงานห้องใหญ่ๆ และนอนห้องเล็กๆ ก็เลยมักจะเผลอขนงานไปทำในห้องนอนทุกที จนวันนึงรู้สึกว่าห้องมันไม่ใช่อ่ะ มันต้องสลับกันสิ ก็เลยลุกขึ้นมาย้ายเดียงโต๊ะ สลับกันสองห้อง ปัจจุบันจันเลยทำงานในห้องนอนเดิมและนอนในห้องทำงานเดิมนั่นเองค่ะ แฮปปี้กว่าเดิมมากค่ะ ถึงความสวยไม่เท่า แต่รู้สึกว่ามันเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากๆ

นี่คือห้องปัจจุบันค่ะ

P1120967P1000751 P1000750

P1000754

หมายเหตุ : คิตตี้เพียบ เพราะว่ามีแต่คนนึกว่าชอบคิตตี้ แต่จริงๆ จันชอบโบว์คิตตี้ต่างหาก ฮ่าาาๆ

หลังจากวันที่เปลี่ยนห้อง จันก็จัดห้องมาเรื่อยๆ เปลี่ยนนู้นตกแต่งนี่ เรื่องที่จะเก็บมาเล่าครั้งนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับสิ่งละอันพันละน้อยที่เพื่อนๆ เอาไปทำได้เพื่อจัดระเบียบห้องค่ะ รวมถึงวิธีเปลี่ยนบรรยากาศของห้องโดยไม่ต้องเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์หรืออะไรค่ะ เปลี่ยนแบบไม่ต้องพึ่งช่าง อารมณ์นั้นค่ะ แม้จะไม่ใช่วิธีที่ทำให้ห้องเปลี่ยนไปแบบจากหน้ามือเป็นหลังมือ แต่ก็ทำให้ความรู้สึกเปลี่ยนแปลงไปได้ค่ะ เผื่อในวันว่าง เพื่อนๆ จะได้ใช้เวลาในห้องได้อย่างเพลิดเพลินมากขึ้นค่ะ

แล้วพบกันครั้งหน้านะคะ

*********************
ทั้งหมดเป็นการเขียนและวาดโดยจันเองใครจะก๊อปไปไว้ไหน
เครดิต www.nuchun.com ด้วยนะคะ
ขอบคุณค่า