Nuchun's Atelier

บล็อกรีวิวเครื่องเขียน l สีมาร์คเกอร์ l อุปกรณ์วาดรูป พร้อมวิธีทำงานประดิษฐ์สนุกๆ ที่ทำได้ที่บ้าน

[my happy working] เมื่อฉันทำงาน … ต่างจังหวัด

การทำงานในวงการสื่อมีข้อดีอยู่อย่าง คือเรามักจะได้รับเชิญจากสิ่งที่น่าสนใจอยู่เสมอ โรงแรมต่างๆ ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คอนโดและอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆ จันได้ไปเที่ยวอยู่สองสามครั้ง ไปช่วยช่างภาพแบกขาตั้งกล้องบ้าง รับ brief จากลูกค้าบ้าง แล้วก็ไปหม่ำๆ อาหารฟรีของเขาบ้าง (ก็เขาเลี้ยงเรานี่นะ > <)

ล่าสุดจันมีโอกาสได้ไปรับบรีฟและค้างคืนที่อมารี หัวหินมาค่ะ เพราะ Amari Hua Hin จะออก Supplement แทรกในบางกอกโพสต์ 8 หน้า เป็นการทำงานที่สนุกสนานและอิ่มหนำสำราญมากๆ มีความสุข นอนสบายจนน้ำตาแทบจะไหลพรากๆ

เราออกเดินทางจากที่ทำงานประมาณ 9 โมงครึ่งได้ พี่เมเนเจอร์ขับรถพาจัน พี่ช่างกล้อง และนักเขียนฝรั่งไปที่ Amari Huahin ไปถึงเจอกับคุณยาม (ต้องเรียกว่าคุณจริงๆ นะ เพราะสุภาพมากๆ เลย) คุณยามถามประมาณว่า ไม่ทราบว่าได้จองไว้หรือเปล่าครับ พี่เมเนเจอร์บอกไปว่าเรามาทำอะไร คุณยามก็แทบจะเดินนำรถเราไปอาคารจอดรถใกล้ๆ เลยทีเดียว สุภาพดีจริงๆ

ภายในของโรงแรมแต่งด้วยสไตล์วินเทจมารีน โดยมีเสน่ห์ของหัวหินเป็นธีมหลัก ตรงของตกแต่งเน้นสีขาว น้ำเงิน มีม้า ปะการัง และดอกไม้สีสดใสประดับอยู่โดยรอบ

แม้แต่หมอนก็เป็นม้า

แม้แต่ภาพประดับห้อง ก็เป็นหัวหินสุดคลาสสิค

วิวภายนอกโดยรอบรู้สึกราวกับทะเลอยู่ตรงหน้าเลยนะเนี่ย

มาถึงที่นี่ก็ยังไม่ได้กินอะไรเลย นี่ก็บ่ายกว่าๆ แล้วด้วย พี่ PR แสนสวยเลยพาเรามากินที่ร้าน Reef Deli ในโรงแรมซึ่งเป็นเหมือนกับร้านเบเกอรี่และคาเฟ่ของโรงแรม มีขายไอศกรีม เค้ก ขนมปัง และชากาแฟ ซึ่ง อร่อยมากกกกกกกกกกกก ปลื้มจนจันวิญญาณออกจากร่าง

สุดท้ายจันกินแซนด์วิชทูน่าแป้งกรอบไปสามชิ้น สลัด เฟรนช์ฟรายแท่งยักษ์ และก๋วยเตี๋ยวหนึ่งชาม กินไปยิ้มไปเหมือนคนบ้า จนคุณฝรั่งข้างๆ เก็บรูปทีเผลออีกตามเคย 0[]0″

ตอนก่อนกลับได้กลับมาด้วย อร่อยละลายมากๆ

เห็นหน้าตาเค้กแล้วคงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะมันน่าอร่อยมากกกกกกกก… น้ำลายไหลเป็นแม่น้ำไปเรียบร้อย

หม่ำๆ เสร็จพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องตัวเล่มที่จะทำ นักเขียนได้ข้อมูลไปคร่าวๆ ส่วนของจันก็ได้คอนเซปต์ของสถานที่และการตกแต่งมา พร้อมกับสไตล์การจัดหน้า สิ่งที่เขาต้องการเน้นในเล่มและสิ่งที่ต้องระวัง อย่างที่อมารีจะเน้นเรื่องสีของโลโก้ เคี่ยวเรื่องนี้มาก พอเสร็จพี่ช่างภาพแบกขากล้องไปมาเพื่อถ่ายรูป คนอื่นๆ กลับไปพักผ่อนที่ห้อง เราได้ห้องนอนคนละห้องค่ะ เป็นห้องสำหรับสองคนที่เขาว่ากันว่าราคาคืนละ 6000 บาท (เกิดมาไม่เคยนอนห้องแบบนี้เลยจริงๆ) ที่นอน หมอนก็เป็นหมอนขนเป็ด นุ่มจนต้องหลับสถานเดียว

ห้องน้ำนี้ไม่มีกลอน บอกตามตรงว่าตกใจมาก แบบเฮ้ย ไม่มีล๊อค รู้สึกโชคดีเหลือเกินที่เขาแยกห้องให้

ริมหน้าต่างมีสิ่งนี้อยู่ด้วยยยย… (ผลไม้ฟรีพร้อมจดหมายต้อนรับ)

ว่าแล้วก็หลับไป

ตื่นมาอีกทีใกล้เวลานัดแล้ว (นัดกินข้าวเย็น) เลยล้างหน้าล้างตาเล็กน้อย เตรียมตัวไปกินข้าวพร้อมกล้อง ลงมาเดินรอบเที่ยวบริเวณรอบๆ พร้อมพี่หัวหน้าทีมและนักเขียน

(แอบไปเบิ่งสปามาด้วยนะ)

พระอาทิตย์ตกด้่านหน้าโรงแรม มีตึกบังแต่ว่าก็ยังพอเห็นลางๆ

อาหารเย็นวันนี้นั่งรถกอล์ฟโรงแรมไปกินริมทะเลที่เขาเรียกกันว่า Shoreline ค่ะ อาหารเป็นอาหารปิ้งย่างและอาหารเบาๆ สั่งสลัดมันฝรั่ง ยำทะเล และปิ้งย่างขาแกะและอื่นๆ ในจาน ดูเหมือนน้อยแต่สองชุดนะ ห้าคนท้องป่องเลย โดยเฉพาะจัน ฮ่าๆๆๆ ระหว่างทานก็คุยกันเรื่องส่วนตัวเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ผ่อนคลายยิ่งกว่ามาเที่ยวเสียอีก

กินเสร็จกลับห้องมาพักผ่อนค่ะ แล้วจันก็ได้สำรวจห้องอย่่างถี่ถ้วนอีกครั้ง

ห้องพักที่นี่พร้อมสรรพด้วยเครื่องใช้ต่างๆ ทั้งเครื่องเล่นดีวีดี ทีวีจอยักษ์ Dock เสียบ iphone และเป็นลำโพงในตัว ตู้เย็น และตู้เซฟ

แล้วค่ำคืนอันแสนสงบในห้องสุดหรูก็มาถึงเวลานอนค่ะ หลับฝันดีเลย

วันรุ่งขึ้นเป็นวันสุดท้ายที่จะอยู่ที่แห่งนี้ค่ะ

เริ่มต้นยามเช้าด้วยอาหารเช้าแบบ American Breakfast และตำรับเอเชียที่ห้องอาหาร mosaic

ขนมปังอบเองและแยมทำเองของที่นี่อร่อยมากกกก ถูกปากสุดฤทธิ์สุดเดช

กินเพลินเกินห้ามใจ แยมทั้งหมดนี้สุดยอดจริงๆ ค่ะ กินไปมากมายก่ายกอง

เลยล้างปากด้วย…

ข้าวแซลมอนและซุปมิโสะ หนังปลาแซลมอนมันกรอบกร้วม อร่อยเหลือเกิน!!!!!!!

หลังทานอาหารเสร็จคุณ Boss ใหญ่ของที่นี่ก็มานั่งให้นักเขียนของเราสัมภาษณ์ค่ะ ส่วนจันป้วนเปี้ยนแถวๆ นั้นไปเหลือบเห็นสิ่งนี้เข้า

มันเป็นเค้กจิ้วทรงทอฟฟี่ ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของโรงแรมนี้เลยก็ว่าได้ (เห็นในโฆษณาเขาก็มีนี่นา) แต่อันนี้ของโชว์กินบ่ได้

ระหว่างรอจันก็ขึ้นมาเก็บข้าวของบนห้อง แล้วไปทานอาหารเที่ยงต่อค่ะ

อันนี้อร่อยมากๆ เลยนะ จำไม่ได้แล้วว่าเขาเรียกว่าอะไร แต่ข้างในมีหลายไส้ อร่อยมากๆ

เมนูอาหารไทยและข้าวภูเขาที่เหมือนเอาชามก๋วยเตี๋ยวมาเป็นพิมพ์ แต่เราก็บ่ยั้นนะ

ตบท้ายด้วยของหวานแสนอร่อยเหล่านี้ > <

ก็เป็นอันจบลงหลังจากกินล้างผลาญมากมายหลายมื้อ การไปทำงาน (เหรอ ?) ก็จบลงด้วยประการฉะนี้

ขอขอบคุณ PR สาวแสนน่ารักคนนี้ด้วย เป็นคนที่บริการได้สุดยอดจริงๆ >3< ขอบคุณนะคะ

และนี่ละมั้ง ที่เป็นกำไรสำหรับคนทำงานสื่ออย่างเรา ขอให้มีแบบนี้บ่อยๆ แล้วกันน้า

ใครที่สนใจอยากเข้าพักที่อมารี หัวหิน สามารถดูรายละเอียดที่นี่ค่ะ

แต่ได้พีอาร์สาวบอกว่าตอนนี้ิคิวจองยาวไปถึงสิ้นปีแล้ว ใครอยากไปพักรีบจองกันแต่เนิ่นๆ นะคะ

*********************
ทั้งหมดเป็นการเขียนและวาดโดยจันเองใครจะก๊อปไปไว้ไหน
เครดิต www.nuchun.com ด้วยนะคะ